Trong những ngày dịch COVID-19 bùng phát, chứng kiến cảnh thị trường khan hiếm khẩu...
Vào sáng ngày 15/3/2021, Công ty Cổ phần Đầu tư IRB Holdings long trọng tổ...
Ngày 3/4/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần đầu tư IRB rất vinh dự trở...

Quảng Ninh đón nhiều dự án BĐS tầm cỡ

Cuộc đổ bộ của những ông lớn bất động sản đã biến Quảng Ninh thành điểm đến sầm uất và nhiều cơ hội đầu tư.

Đánh giá về thị trường đầu tư BĐS nghỉ dưỡng miền Bắc 2 năm qua, đại diện CBRE Việt Nam nhận định, Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng đang trở thành thị trường hút vốn đầu tư nổi bật.
 
BĐS sang trang
Sở hữu vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận cùng chuỗi đảo đẹp, du lịch Quảng Ninh vẫn đầy tiềm năng nhưng trước đây chưa được khai phá hết, khi hoạt động khai thác du lịch chỉ có một mùa.
 
Chỉ hai năm trở lại đây, Quảng Ninh đã chuyển mình sang một chương mới. Hạ tầng giao thông cải thiện như Sân bay Vân Đồn, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn… Một loạt ông lớn của ngành bất động sản cũng đổ bộ vào Quảng Ninh.
 
Không thể không nhắc đến Tập đoàn Sun Group với hệ sinh thái vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng từ tổ hợp công viên Sun World Halong Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza đến khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay, các shophouse, boutique shophouse cùng chuỗi sự kiện văn hóa lễ hội như Carnaval Hạ Long 2018, Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực châu Á… Quảng Ninh dần trở thành tâm điểm của du lịch miền Bắc.
 
 
Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, riêng dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, Quảng Ninh đã đón 530.000 lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế đạt gần 28.000 lượt, tăng 60%. Riêng công viên Sun World Halong Complex đón 70.000 lượt khách.
 
Cũng theo Sở Du lịch trong tháng 5, lượng khách đến Quảng Ninh ước đạt 750.000 lượt, lũy kế 5 tháng đạt 6,58 triệu lượt, tăng 26% so với cùng kỳ trong đó khách quốc tế đạt trên 2.17 triệu lượt, tăng 12%. Tổng thu từ khách du lịch tháng 5 đạt 1.500 tỷ đồng, tăng 32%.
 
Du lịch bứt phá tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản Quảng Ninh. Khảo sát của CBRE Việt Nam cho thấy, Quảng Ninh có thị trường bất động sản hấp dẫn nhất khu vực phía Bắc. Chỉ trong vài năm trở lại đây, giá bất động sản ở những vị trí vàng như Bãi Cháy tăng theo cấp số nhân. Một số dự án như khu shophouse thuộc dự án Sun Premier Village Halong Bay, Sun Grand World Plaza do Tập đoàn Sun Group đầu tư được nhiều người tìm mua.
 
Nhiều cơ hội đầu tư
Bãi Cháy đang là điểm đẹp để đầu tư kinh doanh. Sự tấp nập hiện tại trên con phố shophouse cận kề công viên Sun World Halong Complex là một ví dụ. Với sự tăng trưởng du lịch như hiện tại, nhu cầu kinh doanh quanh khu vực Bãi Cháy sẽ còn phát triển mạnh. Khi đó diện tích nhỏ của những căn shophouse sẽ không thể đáp ứng hết nhu cầu kinh doanh.
 
Biệt thự thương mại boutique shophouse của Sun Premier Village Halong Bay hứa hẹn là lời giải cho bài toán đó. Nhờ sở hữu vị trí hướng thẳng ra Bãi Cháy, cận kề cầu cảng quốc tế và quần thể vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khu boutique shophouse sẽ đón nhiều dòng khách đổ về Hạ Long, khách vãng lai và khách nội khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay.
 
 
Quan trọng hơn, boutique shophouse có diện tích tới 300 m2/sàn (tương đương 600-900 m2 diện tích sử dụng), mặt tiền rộng 12 m, cao 3,5-5 tầng (khoảng 21 phòng). Như vậy chủ sở hữu có thể tận dụng tối đa diện tích phục vụ các hoạt động kinh doanh như quán bar, chuỗi giải trí tiện ích, đặc biệt là mini hotel đang thiếu tại Hạ Long.
 
Nếu như tại Đà Nẵng, Nha Trang, số lượng cơ sở lưu trú 3-5 sao tăng trưởng mạnh thì Quảng Ninh vẫn khan hiếm. Chỉ riêng dịp 30/4, các khách sạn 3-5 sao luôn đạt công suất 95%. Cũng theo tính toán của giới bất động sản, với sự gia tăng của du khách, trong đó có du khách hạng sang, giá phòng tại các vị trí đẹp như Bãi Cháy sẽ tăng 5-7%. Nên chỉ cần 10 năm, nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận trung bình lên tới 11%.
 
Ngoài ưu thế vị trí, diện tích, mặt tiền thoáng rộng, boutique shophouse có giấy chứng nhận sở hữu lâu dài để đảm bảo nhà đầu tư nắm trong tay khối tài sản vĩnh viễn. Với số lượng hạn chế, boutique shophouse sẽ là cơ hội tốt cho các đầu tư thông thái.