Trong những ngày dịch COVID-19 bùng phát, chứng kiến cảnh thị trường khan hiếm khẩu...
Vào sáng ngày 15/3/2021, Công ty Cổ phần Đầu tư IRB Holdings long trọng tổ...
Ngày 3/4/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần đầu tư IRB rất vinh dự trở...

Du lịch Quảng Ninh tăng trưởng ấn tượng

Nếu so sánh với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, lượng khách đến Quảng Ninh tăng 26%, đạt 55% so với kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế đạt trên 2,17 triệu lượt, tăng 12%, đạt 43% so với kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 11.000 tỷ đồng, tăng 32%, đạt 50% so với kế hoạch năm.

Nhiều sản phẩm thu hút khách
 
Nhờ có sự chuẩn bị từ trước cho Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh đã đưa nhiều sản phẩm du lịch vào phục vụ nhu cầu đi lại, ăn uống, giải trí của du khách. Hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch phát triển mạnh và hiện đại.
 
5 tháng đầu năm, Quảng Ninh đã tổ chức thành công nhiều sự kiện du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến địa phương. Trong đó phải kể đến hàng loạt các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra sôi nổi; các lễ hội mùa xuân được tổ chức trong dịp đầu năm. Đặc biệt là Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 được diễn ra vào ngày 28/4 tại Công viên SunWorld Hạ Long Complex, TP Hạ Long. Sự kiện này đã thu hút hàng vạn du khách đến với Hạ Long. Vào dịp này, các điểm vui chơi giải trí ở TP Hạ Long luôn trong tình trạng đông đúc. Không chỉ riêng ở trung tâm du lịch TP Hạ Long, lượng khách đến các điểm du lịch ở các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng tăng cao. Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch, chỉ tính riêng trong tuần lễ diễn ra lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018, Quảng Ninh đã đón trên 50 vạn lượt khách.
 
Cũng trong 5 tháng đầu năm nay, công tác quản lý nhà nước về du lịch được thực hiện khá chặt chẽ, mang lại hiệu quả thiết thực. Ngành Du lịch phối hợp với các ngành chức năng, địa phương đã tăng cường hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các quy định, chính sách, pháp luật tại các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các trung tâm mua sắm phục vụ khách du lịch. Sự phối hợp thanh tra, kiểm tra đã góp phần tác động tích cực đến các cá nhân, tổ chức, đơn vị kinh doanh lưu trú, nâng cao ý thức chấp hành của các đơn vị hoạt động du lịch.
 
 
Chiều hè ở bãi biển Vàn Chảy, Cô Tô
 
Điều đáng nói, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng các sản phẩm du lịch phong phú, đặc sắc, đưa vào hoạt động phục vụ du khách. Tiêu biểu phải kể đến Khu du lịch Quảng Ninh Gate được Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà xây dựng thuộc giai đoạn 2 của Dự án Khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động vào cuối tháng 4. Với hệ thống dịch vụ du lịch đa dạng, Quảng Ninh Gate đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan du lịch, nhất là trong dịp hè này.
 
Bước vào mùa cao điểm
 
Tháng 6 là mùa cao điểm của thị trường khách du lịch nội địa. Vào thời điểm này, các trung tâm du lịch trên địa bàn tỉnh nhộn nhịp đón khách.
 
Theo các đơn vị lữ hành, kinh doanh du lịch, năm nay, số khách hàng đăng ký tour nghỉ dưỡng ở các khu du lịch ven biển Quảng Ninh vẫn tiếp tục tăng cao, nhất là vào dịp cuối tuần. Không ít các khu nghỉ dưỡng ven biển đã trở nên quá tải vào các ngày nghỉ lễ trong dịp hè. Một điều dễ nhận thấy là năm nay, hầu hết các khu nghỉ dưỡng tại các tuyến đảo như Vân Đồn, Cô Tô, cơ sở hạ tầng du lịch cũng đã được cải thiện, nâng cấp rất nhiều. Cụ thể như tuyến đảo Quan Lạn mùa du lịch hè năm nay đã đưa thêm 100 phòng nghỉ mới vào hoạt động, nâng tổng số phòng ở Quan Lạn lên 1.000 phòng.
 
 
Carnaval Hạ Long 2018 thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách
 
Huyện đảo Cô Tô, vào dịp hè này, lượng khách du lịch ra đảo cũng liên tục tăng, những ngày cuối tuần Cô Tô đón 2.000 – 3.000 khách/ngày. Đến nay, trên địa bàn huyện có trên 300 cơ sở lưu trú với trên 2.600 phòng, 70 cơ sở dịch vụ ăn uống, 60 điểm mua sắm và dịch vụ khác.
 
Các điểm du lịch khác như: Trà Cổ, Vĩnh Thực (TP Móng Cái), Cái Chiên (Hải Hà)… cũng tấp nập du khách vào những tháng hè này. Một số doanh nghiệp du lịch đã chủ động đưa vào khai thác, sử dụng sản phẩm thế mạnh về du lịch biển đảo, du lịch tham quan nghỉ dưỡng và nhiều dịch vụ bổ trợ phục vụ du khách.
 
Mùa hè luôn là thời điểm thị trường du lịch nội địa sôi động nhất trong năm do nhu cầu của du khách tăng cao. Các khu du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, đặc biệt tại các khu, điểm du lịch ven biển nhằm xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Ninh an toàn và  thân thiện.